protect

Learning log inside the classroom

           วิชานี้เป็นวิชาหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอนในภาษาอังกฤษในฐานะที่เราจะไปเป็นครูในอนาคตเราก็จำเป็นต้องเรียนวิชานี้ โดยการที่เรียนวิชานี้เราต้องมีทักษะครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นทัษะการอ่าน การเขียน การฟัง เพราะทักษะเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะนำมาใช้กับวิชานี้ควบคู่กันไป อาจารย์เลยให้ความรู้และข้อแนะนำมาหลายประการ
            สิ่งที่อาจารย์ให้ความรู้คือในสาขาวิชาภาษาอังกฤษจะมีการสอบสอน 4 ครั้ง โดยการสอนแผนการสอน ASIAN ได้แก่ local   ( แผนท่องเที่ยว ) regional ( แผนอาเซียน ) และ global ( แผนการคิดกับสิ่งแวดล้อม ) ซึ่งเราก็ยังสามารถไปหาความรู้เพิ่มเติมได้จากแนวการจัดการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียน ทั้งในชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษา
            ส่วนสิ่งที่อาจารย์แนะนำคืองานที่ได้รับมอบหมาย เช่น  การดูวีดีโอ Youtube เรื่อง VOA        ( special English ) ซึ่งจะฝึกทักษะทางด้านการฟังให้แก่เรา การอ่าน Column ภาษาอังกฤษ    ในหนังสือพิมพ์ เป็นการฝึกทักษะการอ่าน  การทำ learning log    ฝึกทักษะการเขียน และการ chat กับเพื่อนชาวต่างชาติ ก็ยังสามารถฝึกทักษะการพูดให้เราได้อีกด้วย
            จากสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ สิ่งที่อาจารย์ให้ความรู้และข้อแนะนำสามารถนำไปพัฒนาตนเองในเรื่องทักษะต่างๆเราไม่ว่าจะเป็นการอ่าน การฟัง การพูด การเขียน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในรายวิชานี้ เพื่อต่อไปเราต้องนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตได้และเราก็ยังพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นได้อีกด้วย ดิฉันคิดว่าดิฉันจะได้รับความรู้เป็นอย่างมากจากการเรียนวิชานี้และดิฉันก็จะพัฒนาตนเองให้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น